Lexus GS 350 2017 tạo cảm xúc hấp dẫn cho các đại gia Việt

Sự ra mắt phiên bản Lexus GS 350 2017 mới với những đường nét thiết kế mới lạ, táo bạo hơn, cá tính và hầm hố hơn thế hệ tiền nhiệm khiến cho Lexus GS 350 có một sức hấp dẫn mới cho các đại gia Việt vốn xưa nay thường coi Lexus chỉ biết nâng cấp từ Toyota lên.

lexus-gs-350-2017-hap-dan-dai-gia-viet

Ngoại trừ siêu xe Lexus LF-A đã dừng sản xuất vốn ít người có khả năng mua thì chiếc Lexus GS 350 là chiếc xe hơi của nhà Lexus đáng lái nhất cho bạn. Trong đội hình sản phẩm của Lexus luôn chú trọng đến triết lý sang trọng, sự thoải mái, rộng rãi và êm ái thì GS 350 lại bất cần những triết lý đó để đi theo một cá tính hoang dã giàu cảm xúc của riêng mình.

Ở mô hình 2017, Ngoại hình của GS 350 được Lexus thay đổi theo triết lý mới với lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát rộng bản. Hệ thống đèn pha sắc nét và trổ thêm đèn ban ngày dạng LED tạo nên thần thái đầy uy lực cho chiếc xe. Ngược lại, phần đuôi xe lại không được hầm hố khi nó có vẻ hơi hiền và không tạo nên ấn tượng.

Chính những thay đổi theo triết lý riêng khiến GS 350 trở thành chủ đề gây tranh cãi chưa từng có trong lịch sự xe Lexus. Đa số thì cho rằng những thay đổi đó là hợp với thời thế tiếp cận thực tế với với trẻ hơn. Nhưng số còn lại thì cho rằng Lexus chưa thực sự thành không khi xử lý các đường nét hầm hố vượt quá mức so với bản thân chiếc xe. Họ so sánh như đứa trẻ đang ngoan ngoãn bông dư trở thành đứa bé phá phách ngang tàng khó bảo. Nhưng dẫu sao đi chăng nữa, Lexus luôn có những lý do lý lẽ riêng của họ. Còn việc chọn mua hay không mua là ở khách hàng.

Hình ảnh Lexus GS 350 2017 hấp dẫn các đại gia Việt

Xem thêm: Lexus GS 350 F Sport Sedan thể thao xứng đáng với thương hiệu

Trái với thay đổi của bên ngoài thì nội thất bên trong Lexus GS 350 2017 mới lại không có nhiều sự thay đổi. Phong cách pha trộng sự sang trọng với những chi tiết kim loại, vân gỗ kiểu thể thao vẫn được giữ nguyên. Hệ thống tiện nghi nội thất được trang bị ở mức phù hợp với phân khúc hạng sang với hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, rèm tự động, cửa sổ trời, ghế làm mát và sưởi ấm, cửa gió cho hàng ghế sau. Một dàn DVD kết nối với hệ thống loa Mark Levinson.

Chức năng Easy Entry tự động lùi ghế và cụp vô-lăng khi ra khỏi xe rất thân thiện, tạo không gian cho bất cứ tài xế nào. Ca-bin thoáng, vừa tầm tay và dễ sử dụng. Có vài chức năng chưa như ý. Chẳng hạn gương tự cụp lại mở ra ngay khi bấm khóa, hơi bất tiện khi phải đóng mở cửa liên tục. Mercedes rất hợp lý khi thiết lập chế độ chỉ mở gương lúc cửa lái mở.

Nhưng đó là những tiểu tiết không quá quan trọng với một chiếc Grand Touring, vốn tập trung vào cả hai mục đích: cảm xúc người lái và nhu cầu hưởng thụ của hành khách. Bạn không dễ dàng để tìm kiếm được một chiếc xe có thể kết hợp hài hòa cả hai điều này. Nhưng với GS 350 2017 thì Lexus đã biết cách để có thể tạo nên sự hài hòa tốt nhất.

Lexus GS 350 2017 mới

Sở hữu một động cơ 316 mã lực, Lexus GS 350 2017 có 4 chế độ vận hành, Eco, Normal, Sport và Sport Plus. Nhưng chế độ Eco đang được cho là “đồ thừa” bởi nó không tương xứng với mục tiêu mà hãng Xe Lexus đang hướng tới. Chân ga chậm chạp, lên số cao quá nhanh nên ù ì quá đáng. Chỉ có những người muốn thể hiện khả năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu thì mới có đủ kiên nhẫn với chế độ vận hành này.

Còn với chế độ Sport và Sport Plus, GS350 xứng đáng là chiếc Lexus hấp dẫn nhất cho các đại gia Việt. Với những ai có thành kiến đối với hãng Nhật có thể nói đúng ở ES, Lexus LS 460 hay các dòng SUV. Nhưng trên GS lại tạo nên một sự khác biệt đáng nể của Lexus. Không còn chất trung tính lành lành Nhật Bản nào.

Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm thì tốt nhất nên đặt Lexus GS 350 2017 ở chế độ vận hành F Sport Plus. Với chế độ này, chân ga trở nên nhạy và cảm giác thật với từng tốc độ. Hệ thống phanh, vốn là điểm yếu của Lexus cũng đã cải tiến đáng kể ở đời 2016 khi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của tài xế. Vô-lăng GS không có cảm giác mềm mại quá mà phản ánh gần như toàn bộ tình trạng mặt đường, giúp tài xế hiểu rõ địa hình hơn. Mỗi cú lắc lái chuyển làn hay vào khúc cua gấp đều cho cảm giác ngọt mịn như các xe sang của Đức.

Trên cao tốc hoặc đường trường hãy tận hưởng cảm giác tiếng pô GS vang lên rạo rực vang lên phấn khích vào ca-bin bằng cách đạp hết chân ga để đưa xe vào trạng thái cực đại. Hơi tiếc khi Lexus đã tập trung vào việc cách âm động cơ quá nên bạn sẽ không có cơ hội được cảm nhận tiếng máy cộng hưởng cùng tiếng pô.

Khả năng tăng tốc của Lexus GS 350 2017 mới

Tăng tốc của GS 350 từa tựa các dòng xe Anh, không khiến hành khách giật mình dính lưng vào ghế ngay tắp lự lúc đạp ga. Mà nhẹ nhàng, dền dứ rồi “bum”. Tốc độ leo từ 80, lên 100 và 120. Vòng tua máy dựng đứng 3.000 rồi 4.000 và 5.000. Hộp số chuyển cấp muộn hơn để lấy đà. Toàn xe biến thành cỗ máy tốc độ có thể làm giật mình bất cứ ai đang mải tận hưởng êm ái trước đó.

Xem thêm: Lộ diện Sedan Lexus GS 200T 2017 giá chỉ 3,1 tỷ tại Việt Nam

Cực đoan hơn nữa, Lexus còn có thêm chế độ sang số trên vô-lăng. Chọn cấp số thấp nhất ở tốc độ 120 km/h, kim vòng tua vọt lên trên 6.000 gằn gừ, hậm hực như chú ngựa cố thoát cũi xông vào đường đua. Nhưng ở giới hạn này, hãng xe đến từ Nhật dường như sợ làm mất đi giá trị cốt lõi nên vẫn giữ trạng thái cân bằng nhất có thể. Lexus GS350 chưa thành chú bò tót như Porsche hay các siêu xe khác. Dù gì, Lexus vẫn cần phục vụ khách hàng khác.

Một hạn chế khiến cho Lexus GS 350 mới chưa tạo nên đam mê tuyệt đối cho các đại gia Việt đó là ở hệ thống treo và cách âm chưa tương xứng với định nghĩa thể thao. Treo mềm và không thật mặt đường ở tốc độ cao. Tiếng lốp vọng vào rất ít mà chủ yếu là ồn gió nên người lái sẽ có chút ảo giác về tốc độ.

Nhưng dù sao, Lexus GS 350 đời 2017 đã tiệm cận một cách công chính tới các đối thủ hàng trăm năm kinh nghiệm đến từ Đức. Những trang bị mà hành khách được hưởng cũng ở tầm đầy đủ với giá trị người mua bỏ ra. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát độ bám đường TRC, khởi động ngang dốc. Cảnh báo điểm mù. Hiển thị thông tin lên kính lái HUD.

Sau chính sách về thuế xe hơi ban hành các đại gia Việt nói riêng và khách hàng Việt Nam nói chung sẽ phải bỏ ra hơn 4,4 tỷ để có thể sở hữu chiếc Lexus GS 350 2017 nhập khẩu. Cộng với các chi phí đăng ký xe và thuế trước bạ sẽ rơi vào khoảng gần 5 tỷ để GS 350 có thể lăn bánh về với gia đình khách hàng. Có thể nói đây là một con số giá xe Lexus không nhỏ cho một phong cách thiết kế cá biệt táo bạo riêng. Mức giá này thực tế là cao hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc truyền thống của Đức như Audi A6, BMW serie 5 đang được bán tại Việt Nam.