Lexus RX thách thức Audi Q5, BMW X3, X5 và Mercedes GLC

Các Xe Lexus SUV đạt doanh số bán hàng tăng 97,3 phần trăm năm qua, tốc độ tăng trưởng cao nhất của bất kỳ thương hiệu trong lĩnh vực này.

Điều này hoàn toàn là do sự xuất hiện của NX, mà khởi sắc so với Audi Q3, X1 của BMW và GLA của Mercedes, đã Lexus tốt nhất năm tổng doanh số bán hàng tại Úc từ năm 2007 và đốt cháy một 70,6 mỗi bùng nổ xu vào cuối cao cấp của lớp SUV nhỏ .

Lexus RX thách thức Audi Q5, BMW X3, X5 và Mercedes GLC

Di chuyển lên một kích thước, thế hệ thứ tư Lexus RX hiện đang được bán và không phải là một thời điểm quá sớm, với sự lấp lánh từ lâu đi từ mô hình trước đó và bán hàng suy giảm hai con số trong vòng hai năm qua.

Những người châu Âu, trong khi đó, đã có một ngày thực địa. X5 toàn chinh phục của BMW vẫn dẫn đầu đoàn, mà thấy bận rộn hành động mới mô hình trong suốt năm 2015, bao gồm cả hồi sức của Mercedes đã cố gắng của M Class của nó như GLE, cộng với Audi Q7 mới và Volvo XC90 bảy chỗ ngồi. Porsche Cayenne, VW Touareg và Range Rover Sport cũng làm con số đáng nể trong lớp cực kỳ cạnh tranh.

Dài hơn, rộng hơn và thấp hơn tổng thể hơn người tiền nhiệm của nó, 2016 RX vẫn là một chiếc xe nhỏ hơn nhiều so với bề ngoài của nó (theo thống kê ngành công nghiệp VFACTS) Q7 / X5 / GLE đối thủ. chiều dài cơ sở của nó là ngắn hơn so với Audi Q5, BMW X3 và Mercedes GLC giữa Sizers, tất cả trong số đó có năm chỗ ngồi, như Lexus, với vịnh hàng hóa tương đối nhỏ.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua xe SUV đây là những đối thủ cạnh tranh gần nhất của RX, cùng với Land Rover Discovery Sport.

Sức mạnh Lexus vĩ đại nhất – và, một số người cho rằng, điểm yếu lớn nhất của nó – là một thực tế rằng đó là thương hiệu không châu Âu duy nhất trong cuộc thi SUV sang trọng. OK, có Infiniti, nhưng bây giờ nó hầu như không gây nên sự lo các cầu thủ ghi bàn.

Một cái nhìn tại 2016 RX cho bạn biết nó không phải châu Âu. Euro SUV tấm kim loại là nhạt nhẽo và dự đoán được. RX là làm mới, ngoài có sự pha trộn của thế kỷ 21 Tokyo techno và phía tây bờ biển của Mỹ tùy chỉnh mát, với một dấu gạch ngang của Hot Wheels rít trong cho hiệu lực.

Lexus trong khuôn mặt của bạn hình thang trục lưới tản nhiệt, một xới, hồ sơ coupe phong cách nổi bật của các hợp kim 20-inch và một phần phía sau sắp xếp hợp lý tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ về tốc độ, tính năng động và sức mạnh.

Không ai trong số đó RX sở hữu trong sự phong phú, nhưng hey, nó chắc chắn có vẻ như nó có nghĩa là kinh doanh.

Hôm nay chúng ta đang ở trong Lexus RX 200t mô hình cơ sở, giá 73.000 $. Nó chạy các động cơ turbo-xăng 2.0 lít giống như NX, một động nhiều đáng tin cậy hơn so với 2,7 lít dunger tự nhiên hút nó thay thế. 2.0 lít bốn chân turbo-xăng cơ sở cũng được cung cấp tại Q5, X3 và GLC.

Trong RX nó phù hợp với một số sáu tốc độ tự động và bánh trước ổ đĩa. Euro đối thủ đang dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh xe và có bảy hay tám tốc độ ô tô.

Lexus RX350, với một thực hiện giao tự động 221kW 3.5 lít V6 xăng / tám tốc độ và ổ đĩa tất cả các bánh xe, chi phí $ 80,000 trong đặc điểm kỹ thuật sang trọng, $ 92,000 cho F Sport và $ 98,000 cho thể thao sang trọng.

Các / điện hybrid xăng RX450h, với một sản lượng hệ thống 230kW kết hợp từ 3.5 lít V6 / động cơ điện đôi / Ni-MH pin / CVT all-wheel drive-đào tạo, chi phí thêm một $ 8000 hơn các đối tác RX350 của nó trong ba mô hình tương tự lớp.

Lexus không màu be tốt hơn so với bất kỳ thương hiệu khác. kiểm tra xe của chúng tôi, quấn trong tông màu khác nhau và kết cấu của màu sắc khá nhẹ nhàng này, với lashings của màu nâu sô cô la để cứu trợ, làm cho tôi cảm thấy khoảng 20 tuổi và phong phú hơn rất nhiều so với tôi khi tôi leo lên. Có lẽ đó là sự thanh thản, mà Lexus cũng không đặc biệt tốt.

Một chạy nhanh xuống lộ Hume từ Sydney đến Melbourne và trở lại củng cố thêm những ấn tượng. Nếu tôi có được chán ra khỏi bộ não của tôi trong 10 giờ liên tục, tôi không thể nghĩ về một nơi thiền thư giãn nhiều hơn để bị hơn trong vòm niềm vui trang nghiêm đó là RX.

Không có tranh chấp chất lượng Lexus. Đó là điều hiển nhiên trong mọi khía cạnh của chiếc xe của hãng, từ, sơn bóng sâu mà đặt rác cam vỏ của BMW phải xấu hổ, để tổng hợp không có sizzles, tiếng rít, chiếp chiếp và lắc trong cabin – trái ngược với một số infuriatingly lỏng và nội thất Mercedes ồn ào – và mức độ tin cậy của Audi chỉ có thể mơ ước.

Là một người chạy phía trước không thể tránh khỏi trong cuộc điều tra chủ sở hữu ngành công nghiệp tiêu chuẩn, như JD Powers ở Mỹ, mà đo lường chất lượng ban đầu, độ tin cậy dài hạn và chủ sở hữu sự hài lòng, Lexus cũng được xếp hạng các thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất tại Mỹ Consumer Reports.

Ngay cả ở mức mô hình cơ sở, RX được tải. Nó bao gồm 10-cách điện có thể điều chỉnh, ghế bành lớn gã cỡ lên phía trước, nước nóng, lạnh và với facings da dẻo dai.

hành khách phía sau ghế ngồi khá thấp và chỗ ngồi 60/40 chia có thể được điều chỉnh cho chỗ để chân, trong đó có rất nhiều.

Những mái nhà nhọn giết chết khối lượng bay chở hàng và bạn có thể thực hiện nhiều hơn trong hầu hết các đối thủ. Các cổng sau điện có thể yêu cầu một vài nhát đấm tại từ xa trước khi bạn nhận được hành động, và bạn có thể kiểm tra email của bạn trong khi chờ đợi cho nó để mở hoặc đóng.

Bạn được bảo vệ bởi một bàn tay an toàn đầy đủ nhà, với 10 túi khí, camera phía sau và cảnh báo gần âm thanh, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, radar tàu, điểm mù và phía sau cảnh báo qua giao thông, làn đường lưu giữ và cảnh báo xe lắc lư.

Thiết bị tiêu chuẩn cũng chạy đến đài phát thanh kỹ thuật số, chuyển hướng, một bộ sạc điện thoại không dây ở trung tâm điều khiển hộp, cổng sau điện, đèn pha LED, màn hình và thông tin giải trí tám-inch. Sau đó là một vấn đề lớn – không phải là màn hình chính nó, mà là lớn và tươi sáng, nhưng giao diện phức tạp, vụng về và có khả năng nguy hiểm Lexus sử dụng để di chuyển con trỏ xung quanh và các chức năng chọn.

Miếng lót chuột phong cách trên điều khiển trung tâm đòi hỏi sự khéo léo của một giải phẫu thần kinh để hoạt động. Nó rất khó sử dụng, bạn phải nhìn kỹ vào màn hình trong thời gian dài chỉ để đặt con trỏ vào đúng vị trí. Mà không bao giờ xảy ra lần đầu tiên, bởi vì mousepad là rất nhạy cảm. Vì vậy, bạn thử lại.

Trong khi làm điều này, tất nhiên, bạn không thực sự kiểm soát của chiếc xe. Thay vào đó, bạn đang tạo ra sự tàn phá và tàn sát tiềm năng giữa các lái xe đồng bào của bạn.

2.0 lít được quan tâm khi bạn đặt khởi động, nhưng đây là một nặng (1890kg) phía trước bánh xe và có một liên lạc của lag turbo, nên phải mất một thời gian để có được đi và khả năng tăng tốc không phải là đặc biệt nhanh .

Động cơ rung trong điện, đặc biệt là trong giai đoạn đầu tăng tốc trong các bánh răng thấp hơn, là quá mức. Việc ép ăn 2,0-lít là không tiết kiệm, hoặc. Trên Hume kiểm tra xe của chúng tôi trung bình 8-9 lít mỗi 100 km; này được cải thiện khoảng 7,0 lít cho mỗi 100 km ở chế độ Eco, mà dulls hiệu suất hơn nữa. Xung quanh thị trấn, tự động stop-start giúp cho quá trình chấp nhận được 12-14 lít trở 100km.

Một cách nhẹ nhàng-bung, nặng phía trước bánh toa xe là không bao giờ để xử lý như một nhà vô địch. RX là an toàn và có thể dự đoán nhưng nặng ở góc chặt chẽ hơn, với rất nhiều cơ thể cuộn và twitchiness trên những con đường gồ ghề ở tốc độ. điện chỉ đạo là vô hồn và không chính xác, trong khi hệ thống phanh rất mạnh, nếu thay nhạy cảm.

Xem thêm cách Lexus LS 460 thách thức giới đam mê như thế nào

Rất may tôi không phải lái Hume rất thường xuyên, vì vậy tôi không được bán trên Lexus RX200t. Đó chắc chắn sẽ là một cách dễ dàng, thiết lập và quên, đau buồn miễn SUV sở hữu.

So với các đối thủ Audi, BMW và Mercedes của mình, tuy nhiên, nó đắt tiền, ít nhiều thú vị và có khả năng như một ổ đĩa và, tốt, chỉ cách quá màu be, mặc dù khẳng định mạnh mẽ đến trái trên hộp.

LEXUS RX200t: Mid-size SUV sang trọng | Động cơ: 2.0 lít bốn xi-lanh turbopetrol | Đầu ra: 175kW điện từ 4800-5600rpm và 350Nm mô-men xoắn từ 1650-4000rpm | Hộp số: Sáu tốc độ ổ đĩa tự động và bánh trước | Nền kinh tế nhiên liệu trung bình: itres 8.1l mỗi 100km kết hợp | Giá cả: $ 73.000 | Đánh giá: 3 trong fo 5 | Dự đoán: Trông có nghĩa là, ổ đĩa nhút nhát